Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Chữa ung thư gan di căn tốt hiện nay


Dù chưa có được một các điều trị triệt để căn bệnh quái ác này nhưng nền y học hiện nay có thừa đủ sức để giúp căn bệnh giảm tới mức tối đa


Ung thư gan nói chung và ung thư gan di căn nói riêng đều là những căn bệnh liên quan đến gan rất nguy hiểm và đe dọa mạng sống của con người. 
Theo khảo sát thì ung thư gan có tỷ lệ tử vong cao nhất trên thế giới hiện nay nhất là tại Việt Nam vì thời gian phát hiện bệnh quá muộn dẫn đến vô hiệu hóa các phương pháp điều trị. Do đó, bài viết này giúp mọi người hiểu rõ hơn nữa về ung thư gan di căn cùng phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.   
UNG THƯ GAN DI CĂN CHỮA NHƯ THẾ NÀO?
Ung thư gan di căn là gì?
Ung thư gan di căn là căn bệnh ung thư phát sinh không có nguồn gốc ở gan như nguyên căn mà nó bắt nguồn từ các bộ phận khác trong cơ thể như buồng trứng, vú, phổi, ruột già, tử cung, da hoặc dạ dày tạo thành các khối u di căn ở gan. Do đó, vấn đề khám chữa, nội soi kịp thời thực sự vô cùng quan trọng nó quyết định tới 80% cơ hội sống nếu được phát hiện đúng thời điểm trước khi bệnh chuyển biến quá xấu.
Rượu bia khiến căn bệnh ung thư gan trầm trọng hơn

Cách chữa ung thư gan di căn kịp thời
Theo thống kê thì tỷ lệ tử vong khi mắc ung thư gan di căn rất cao phần lớn trong số đó đã quá trễ để áp dụng mọi phương pháp điều trị thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang trong mình một căn bệnh dù là ở vị trí nào trên cơ thể khi chữa khỏi hoàn toàn đừng quên khám định kỳ để phát hiện sớm nhất các bệnh liên quan đến gan. Điều này thực sự vô cùng quan trọng và cần thiết nó quyết định đến kết quả điều trị của bạn sau này. Hiện nay, có 3 phương pháp chữa ung thư gan di căn phổ biến và hiệu quả nhất đó là hóa trị, xạ trị và phẫu thuật nhưng nó cũng phụ thuộc rất lớn vào tỷ lệ lan rộng, bản chất của bệnh cũng như nguồn gốc để áp dụng chính xác nhất. 
Đối với phẫu thuật thì chỉ thực hiện khi số lượng của các khối u rất ít và hạn chế đến một số khu vực cụ thể nhưng theo khuyến cáo hạn chế dùng phương pháp này đặc biệt là ung thư có nguồn gốc từ ruột.
Hóa trị thì phổ cập hơn có thể kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân qua cách tạm thời thu nhỏ khối u cũng nhưng không thể đảm bảo rằng sẽ chữa khỏi hẳn được bệnh. Hầu hết các cơ sở sẽ sử dụng biện pháp tiêm thuốc vào động mạch chính của gan sau đó thêm vào một nồng độ cao của thuốc trực tiếp vào các tế bào ung thư trong gan.
Nếu bạn muốn giảm đau đớn thì xạ trị là một chọn lựa khi các bác sỹ sẽ sử dụng bức xạ năng lượng cao để diệt trừ các tế bào ung thư từ đó có thể thu nhỏ khối u. Dù ít đau đớn nhưng lợi ích thu về lại không nhiều như các phương pháp khác. 
Bên cạnh đó, cách điều trị bằng ghép gan và sửa đổi đáp ứng sinh học (BRM) được biết đến có tỷ lệ sống cao hơn bất kì phương pháp nào khác nhưng để tìm kiếm được gan phù hợp thật không dễ dàng. Do đó, khi bệnh nhân được chẩn đoán ung thư gan di căn tuyết đối không nên tự ý chữa trị ở nhà bằng các bài thuốc sưu tầm trên mạng mà cần đến các cơ sơ y tế, chuyên khoa gan để được thăm khám và điều trị thích hợp. 

Theo: Phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét