Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Bệnh nhân viêm gan C khi phát hiện sớm có cơ hội khỏi bệnh?



Dù là một căn bệnh quái ác nhưng viêm gan C nếu được phát hiện sớm kết hợp với liệu đồ điều trị đúng cách sẽ khiến căn bệnh thuyên giảm và có thể khỏi bệnh


Viêm gan C là một căn bệnh nguy hiểm đe dọa lớn đến sức khỏe con người, bởi thế nên mỗi chúng ta cần phải nhận biết được một cách rõ ràng các triệu chứng của bệnh. Từ đó nên tới các tâm điểm y tế chuyên khoa gan để được khám và điều trị bệnh kịp thời nhằm ngăn ngừa các biến chứng xấu mà bệnh có thể có khả năng gây ra cho người bệnh.

Sẽ chữa khỏi bệnh viêm gan C nếu như phát hiện sớm

Một điều may mắn là bệnh viêm gan C có thể chữa thành công trên 50% trường hợp nếu được điều trị đúng cách. Phác đồ điều trị tối ưu hiện nay là sử dụng kết hợp Peg-interferon (Pegasys hoặc Peg-Intron) với ribavirine. Peg-interferon là loại thuốc dùng tiêm dưới da, mỗi tuần một lần. Còn ribavirine là loại thuốc uống mỗi ngày. Thời gian điều trị phải kéo dài từ 6 đến tháng tuỳ từng trường hợp. Trước kia, người ta dùng loại thuốc interferon thông thường, tiêm ba lần mỗi tuần, có chi phí thấp hơn nhưng chỉ đạt được hiệu quả dưới 30%.
Trị sớm căn bệnh viêm gan C

Lộ trình điều trị có thể sẽ đem lại một số tác dụng phụ:
Interferon có thể gây các triệu chứng giống cảm cúm như mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, đau xương khớp, đau mình mẩy. Các triệu chứng này chỉ xảy ra trong vài tuần đầu điều trị. 
Ngoài ra, bệnh nhân còn bị chán ăn, rụng tóc, trầm cảm, giảm số lượng các tế bào máu... Ribavirine gây ho, ngứa, mất ngủ, thiếu máu, có thể ảnh hưởng đến thai cho nên tuyệt đối phải áp dụng các phương pháp ngừa thai trong suốt thời gian điều trị viêm gan C.
 Tuy nhiên, các tác dụng phụ này có thể được khắc phục bằng những biện pháp điều trị bổ sung và nâng đỡ thể trạng. Tuỳ từng loại triệu chứng mà các bác sĩ sẽ có những cách điều trị thích hợp.
Phác đồ điều trị viêm gan C mới nhất.
Để chữa trị bệnh viêm gan C hiệu quả, sẽ có khả năng thu ngắn khoảng thời gian điều trị bệnh cũng đồng thời như ngăn ngừa được các chức năng phụ, hạn chế biến chứng mà bệnh sẽ có khả năng gây ra cho gan cũng đồng thời như sức khỏe của người bệnh thì hiện nay đã có phác đồ điều trị viêm gan C mới kéo dài tuần, rút gọn thời gian điều trị đối với phác đồ điều trị viêm gan C cũ là 48 tuần.
Phác đồ điều trị viêm gan C mới này mang lại hiệu quả chữa trị cao trên 95%, Tuy nhiên, người bệnh phải tuân thủ đúng hướng điều trị của các bác sĩ chuyên khoa về liều lượng cũng đồng thời như khoảng thời gian điều trị.
Tuy nhiên để chữa trị một cách hiệu quả và dứt điểm bệnh viêm gan C thì mỗi chúng ta không nên tự ý dùng thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét