Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Cây thuốc nam chưa bệnh xơ gan có tiếng hiện nay

Việt Nam có một nền y học cổ truyền đầy hấp dẫn với hàng ngàn bài thuốc cũng như thảo dược, với những nghiên cứu của nền y học hiện đại mang lại những hiểu biết thú vị hơn nữa về bệnh xơ gan


Xơ gan là một căn bệnh rất phổ biến hiện nay, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Hiện nay đã có rất nhiều người đang phải đối mặt với căn bệnh này và luôn mong muốn tìm được những phương thuốc và cách chữa trị bệnh tốt nhất.
Trước khi tìm hiểu về các bệnh lý của gan thì chúng ta nên tìm hiểu xem gan là bộ phân như thế nào? Có nhiệm vụ gì?
Nguyên nhân lớn gây bệnh xơ gan

Gan là một xơ quan rất quan trọng đối với sự sống của chúng ta, nó nặng vào khoảng 1300 – 1500 gram. Gan đảm nhiêm 500 chức năng lớn nhỏ khác nhau. Nhưng nó cũng là một trong tám bộ phận dễ bị các tác nhân xâm hại nhất. Bệnh lý về gan đầu tiên phải kể đến là bệnh xơ gan. Bài viết này sẽ đi tìm hiểu về các triệu chứng của bệnh xơ gan thường gặp nhất.

1. Phù do xơ gan

Điều này có thể có khả năng xảy ra khi bạn bị viêm gan C hoặc biến chứng của bệnh viêm gan do rượu (ARLD) ở các nước phát triển. Bài toán nghiêm trọng là bị suy giảm mạnh vai trò chức năng gan, những tổ chức gan bị xơ hóa, sẹo và chai lại. Thêm vào đó chân và bàn chân bị phù do ứ nước, bàn tay bàn chân bị ngứa, dễ bị bầm tím, gan trở nên rất nhạy cảm khi động chạm.
2.  Nước tiểu đậm màu hơn 
Nước tiểu sẫm màu hơn nữa có thể là do bạn uống thuốc gì đó gây nên, hoặc bình dị có thể chỉ do bạn uống không đủ lượng nước màu ngày. Tuy nhiên khi tự dưng thấy màu nước tiểu đậm hơn nữa nhiều đối với thông thường và nhất là bạn thấy phân có màu trắng, điều này có thể là dấu hiệu cho chúng ta thấy bạn đang bị bệnh gan. Trong tình huống này, bạn cần khẩn trương đến bệnh viện để được điều trị khẩn cấp, vì sẽ có khả năng vai trò chức năng gan của bạn đă bị suy giảm nghiêm trọng.
3. Vàng da
Một những dấu hiệu cảnh báo cổ điển cho bệnh xơ gan là lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng và vàng da. Vàng da, vàng mắt là những dấu hiệu đặc hiệu của bệnh gan, do gan không chuyển hóa và thanh thải được sắc tố mật có tên là bilirubin.
Khi chức năng gan thông thường thì lượng bilirubin tự do trong máu sẽ có được gan chuyển hóa thành dạng phối hợp và thải trừ ra bên ngoài, khi chức năng gan giảm sút, lượng bilirubin tự do dư thừa nhiều trong máu, gây nên tình trạng vàng da, vàng mắt này.
Bạn không nên chủ quan với sức khỏe của bản thân, bỏ qua các báo hiệu thất thường của sức khỏe. Nếu bị bệnh càng điều trị sớm ngày nào càng kéo dài sự sống ngày đó. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét