Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Chữa căn bệnh xơ gan bằng Đông Y có hiệu quả hơn ?

Khá nhiều người dường như đã mất lòng tin vào các loại thuốc tây vì không hiệu quả lại mang theo những hệ lụy cho dạ dày cũng như sức khỏe khi điều trị bệnh xơ gan, điều đó cho các phương pháp Đông Y cơ hội để chứng minh công dụng


Theo đông y, xơ gan là một trong bốn bệnh nan y rất nguy hiểm, hiện nay với những tiến bộ của y học hiện đại, đã có không ít hướng điều trị mới mở ra cho các bệnh nhân xơ gan, đặc biệt là việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mô xơ và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm, giúp gan có thể ổn định lại chức năng gan hay bệnh sẽ không bị nặng hơn, việc chẩn đoán sớm và tìm ra nguyên nhân để điều trị xơ gan cũng cần được nhấn mạnh.

1. Nguyên nhân gây xơ gan 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan nếu bạn không có các biện pháp phòng ngừa chúng.
- Xơ gan do ứ mật: Mật bị ứ đọng lại do viêm, tắc đường mật trong hoặc đường mật ngoài gan. Nó sẽ tác động làm tổn thương các tế bào gan dần dần dẫn đến xơ gan.
Khám sớm tìm bệnh xơ gan

- Rượu: là một trong những nguyên nhân chiếm tỷ lệ lớn nhất dẫn đến xơ gan. Rượu có lượng cồn rất cao và có nhiều chất rất độc hại cho cơ thể người, nó khiến gan không thê loại bỏ được độc tố rồi dẫn đến tổn thương gan.
- Xơ gan do viêm gan virus: đầu tiên là phải kể là do virus viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D. Viêm gan có thể tiến triển thành xơ gan nặng hơn nữa là ung thư gan.
- Xơ gan do suy tim, ứ đọng máu kéo dài, viêm tắc tĩnh mạch trên gan.
- Xơ gan do ký sinh trùng: có 3 loại hay gặp làm tổn thương tế bào gan và đưa đến xơ gan, đó là: Lỵ amip, ký sinh trùng sốt rét và sán lá gan.
Ngoài ra, những người có phản ứng bất thường với vài loại thuốc, tiếp xúc lâu ngày với chất độc cũng có nguy cơ bị xơ gan.

2. Hai giai đoạn của bệnh xơ gan

Xơ gan được chia thành 2 loại xơ gan còn bù và xơ gan mất bù, mỗi giai đoạn lại có những biểu hiện khác nhau.
- Xơ gan còn bù: Là thời điểm đầu của bệnh xơ gan, bây giờ gan vẫn còn chức năng tương đối tốt dù rằng đã tạo ra những node sẹo của gan. cơ thể có thể có khả năng biểu hiện các triệu chứng lâm sàng một cách mờ nhạt.
- Xơ gan mất bù: Là giai đoạn cuối của xơ gan (xơ gan cổ trướng) thời điểm này kiến trúc của gan đã bị hư hỏng nặng nặng nề và gây rối loạn chức năng gan của cơ thể. Bệnh nhân xơ gan mất bù có thể có khả năng tăng trưởng phát triển thành ung thư gan, thể hiện nhiều triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng và hiểm họa sinh mạng.
Nếu như bị nhiễm bệnh bạn nên đến với các phong khám để được chữa trị kịp thời nhé!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét